top of page
ค้นหา

Testosterone แต่ละชนิด

Testosterone

Testosterone ที่เรามีจำหน่ายตอนนี้มี 4 ประเภท


ประกอบด้วย


• Testosterone Propionate: ~0.8 days


• Testosterone Enanthate: ~4.5 days


• Testosterone Cypionate: ~5.0 days


• Testosterone Undecanoate: ~30 days


ความแตกต่างระหว่างแต่ละตัวก็คือเอสเทอร์

ซึ่งทำให้ระยะเวลาออกฤทธิ์แตกต่างกัน


(ระยะเวลาออกฤทธิ์แต่ละชนิดแปรผันตาม base oil ด้วยแต่ว่าค่าเฉลี่ยจะประมาณนี้ครับ)


ซึ่งวิธีการเลือกใช้แล้วก็เลือกให้เหมาะสมกับพฤติกรรมการใช้งาน ว่าเราสะดวกฉีดบ่อยแค่ไหน ตัวที่ออกฤทธิ์สั้นกว่าก็จะออกฤทธิ์ได้ไวกว่าเห็นผลไวกว่าและหมดจากร่างกายไปไวกว่าส่วนตัวที่ออกฤทธิ์นานก็จะถึงจุดพีคในร่างกายได้ช้ากว่าเห็นผลช้ากว่าแต่อยู่ในร่างกายนานกว่าและสะดวกกว่าคือไม่ต้องฉีดบ่อย


Test Prop วันเว้นวันเป็นอย่างน้อย(แนะนำวันละครั้ง)


Test E/C สัปดาห์ละ 1 ครั้งเป็นอย่างน้อย(แนะนำสัปดาห์ละ 2 ครั้ง)


Test Undecanote 2 เดือนครั้งเป็นอย่างน้อย(แนะนำเดือนละครั้ง)


แล้วอีกับซีแตกต่างกันอย่างไรในความเป็นจริงมีความแตกต่างกันน้อยมากแต่ตัว test C จะได้รับความนิยมในอเมริกามากกว่าและตัว test E จะได้มีความนิยมในสากลทั่วๆไปในความแตกต่างกันเรียกว่าแทบจะไม่แตกต่างกันเลย


ข้อแตกต่างในระหว่าง test E กับ test C ก็คือ test E ที่เรามีจำหน่ายจะมีความเข้มข้นสูงกว่าอาจจะมีอาการปวดหลังฉีดมากกว่าสำหรับมือใหม่เพราะฉะนั้นถ้ากังวลเรื่องนี้แนะนำให้ใช้ test C ก่อนในช่วงแรก


ส่วนตัว test U นั้นส่วนใหญ่แล้วจะเหมาะกับคนที่เลี้ยง test หรือทำ TRT ไม่ได้เติมตัวอื่นเพราะมันจะจัดการยาง่ายกว่า หรือเลี้ยงเทสไปเรื่อยๆ เติมยาเม็ดเป็นรอบๆ ส่วนคำถามว่าจะใช้เท่าไหร่ เราก็กำหนดว่า 1 สัปดาห์เราจะใช้เท่าไหร่แล้วคูณ 4 แล้วก็ฉีดทุกเดือนครับเดือนละครั้ง


ตัวนี้โดยปกติที่ใช้ในทางการแพทย์ก็คือฉีด 4 ML ทุกสองเดือน อันนี้ใช้ในคนสูงอายุที่ต้องการทำฮอร์โมนทดแทน จะได้ฮอร์โมนเท่าๆกับวัยรุ่นสุขภาพดี ถ้าวัยรุ่นสุขภาพดีจะใช้ dose เท่านี้


ไม่ใช้จะดีกว่าครับผม

ดู 1,267 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

เพิ่มตัวฉีดตัวไหนดี

สำหรับคนที่ตัดสินใจจะฉีด testosterone แล้วและคิดว่าจะเติมตัวไหนก็ดี เราลิสคร่าวๆมาให้ตามข้อมูลด้านล่างครับ Tren ได้เนื้อลีนๆ ลดไขมันดีเอฟเฟคเรื่องอารมณ์กับนอนไม่หลับมีในบางคน ผิวคล้ำ อันนี้เจอบ่อย เรี

bottom of page