top of page
ค้นหา

SARMS หรือ Selective Androgen Receptor Modulator(s)

SARMS หรือ Selective Androgen Receptor Modulator(s)

SARMS หรือ Selective Androgen Receptor Modulator(s)


ก่อนอื่นขอเริ่มที่ความรู้ปัจจุบันและการนำไปใช้


เริ่มจาก


ในร่างกายของคนเราเนี่ย จะมี AR (Androgen Receptor) หรือตัวรับ Androgen อยู่เยอะมาก ไปทั่วทุกส่วนของร่างกาย ซึ่งการตอบสนองกันระหว่าง AR กับ Androgen (ฮอร์โมนต่างๆ anabolic steroid ต่างๆ) นั้นจะให้ผลแตกต่างกันไป และมีผลโดยตรงต่อ ความหนาแน่นของกระดูก ความแข็งแรง พละกำลัง ระบบเผาผลาญ หรือแม้กระทั่งสมอง



แล้วก็เป็นที่รู้กันว่า Anabolic Steroid ก็มีการนำมาใช้อย่างแพร่หลาย อย่างยาวนานและพิสูจน์แล้วว่าปลอดภัยเมื่อใช้อย่างถูกต้อง แต่มันก็มีผลข้างเคียงหลายอย่างที่อาจจะเกิดขึ้นได้


SARMs ก็คือยาที่ถูกคิดค้นขึ้นมาโดยที่เมื่อจับกับ AR สามารถเป็นได้ทั้งตัวแทนของ androgen หรือเป็นตัวต่อต้าน androgen โดยตัวเคมีถูกโปรแกรมว่าให้ทำแบบไหน ณ AR ที่จุดไหน คือมันมีความ เฉพาะเจาะจง ในการพุ่งไปที่เนื้อเยื่อที่ต่างกัน นั่นเอง



การทดลองแบบ Basic ก็มีมานานแล้วเพื่อหาโครงสร้างที่เหมาะสม การทดลองได้ถูกทำอย่างหลากหลาย แล้วผลที่ได้ก็น่าพอใจ ได้แสดงให้เห็นว่ามีแนวโน้มที่จะนำไปรักษาโรคร้ายแรงได้หลายโรค เช่น


อัลไซเมอร์

มะเร็งเต้านม

มะเร็งต่อมลูกหมาก

กระดูกพรุน

ต่อมลูกหมากโต



ประวัติแบบสั้นๆ


ในยุคปี 90 เนี่ย เริ่มมีการเข้าใจเกี่ยวกับการใช้ SERMs (Tamoxifen, Nolvadex) ในการรักษาโรคต่างๆ ซึ่งชื่อเต็มคือ Selective Estrogen Receptor Modulator นั่นเอง ตัว SARMs ก็คือเปลี่ยนจาก Estrogen Receptor เป็น Androgen Receptor ถ้านึกภาพแบบนี้ก็จะเข้าใจมากขึ้น



อย่างที่รู้กันว่าการใช้ Anabolic Steroids หรือการรักษาด้วยฮอร์โมนสามารถนำไปสู่ผลการรักษาที่ดีได้มากมาย แต่ในขณะเดียวกันก็มีผลข้างเคียงส่วนหนึ่งที่เกิดจาก "การที่มันไม่มีความเฉพาะเจาะจง คือสามารถไป activate ตัวรับตรงจุดไหนก็ได้ ทำให้เกิดผลข้างเคียง" ผู้เขียนขอยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น พรีโม ซึ่งบนกระดาษบอกว่ามีความ androgenic ต่ำมาก จะไม่ทำให้เกิดผมร่วง แต่เมื่อใช้จริง ก็ร่วงเพราะโดยพื้นฐานมันก็ไป activate ที่ตรงรากผมเร่งปฏิกิริยาจนมันร่วงได้โดยไม่มีข้อยกเว้นนั่นเอง โดยแต่ละตัวก็จะมีลักษณะการ activate ที่ต่างกัน มันก็เลยว่าร่วงมาก ร่วงน้อย สิวมาก สิวน้อย สิวไม่ขึ้น นั่นเอง แต่จริงการใช้ฮอร์โมนนั้นต้องดูรวมๆ ด้วยว่าใช้อะไรบ้าง อย่างไร


ซึ่ง SARMs หรือ Anabolic Steroids แต่ละตัว มันมีคุณสมบัติยิบย่อยต่างกัน และมีกาาคิดค้นเป็นร้อยๆ ตัว SARMs บางตัวก็มีการคิดค้นขึ้นมาเลยว่าถ้าต้องการสร้างกล้ามเนื้อแบบ anabolic steroid แต่ทำตัวตรงข้ามกับต่อมลูกหมากและระบบสืบพันธ์ชาย ก็เลยกลายเป็นว่ารักษาต่อมลูกหมากโตแต่ก็ทำให้กล้ามเนื้อกับกระดูกแข็งแรงไปพร้อมกัน


ตัวที่มีการศึกษามากที่สุดก็คือ Enobosarm หรือ MK2866 (เตรียมตังรอได้เลย 20 mg 60 capsules 1500 บาท อิอิ)


มีการศึกษาจนจบ PHASE 2 แล้วว่าสามารถรักษาโรคกล้ามเนื้อสลายที่เกิดจากโรคมะเร็งได้ แล้วก็มีการทดลองในกลุ่มคนสูงอายุ พบว่า เพิ่มกล้ามเนื้อและลดไขมันได้จริงแล้วก็ยังลดคลอเราโตรอลชนิด HDL ได้ด้วย แล้วไม่ลด Testosterone, LH, FSH


(อย่างไรก็ตามขอเสริมว่าโดสที่ใช้มันแค่ 3 มิลลิกรัม ซึ่งต่ำมาก ไม่ใช่สิ่งที่ชาวเราต้องการ ชาวเราใช้ทีก็ 20 + ดังนั้นเป็นการดีที่จะดูค่า testosterone สักสองเดือนครั้ง)


ปลอดภัยกว่า testosterone หรือไม่ ?


ข้อดีของการใช้ Testosterone ในวงการก็คือพลิกแพลงได้ ใช้ยาเสริมได้ ไม่มีเพดานจำกัดเรื่องโดส ไปได้เท่าที่เข้าใจและรับได้ แต่ในขณะเดียวกันก็อาจจะไม่เหมาะสำหรับคนบางกลุ่ม SARMs อาจจะดีกว่า คือสามาถดูดซึมโดยการกินได้และไม่มีการเปลี่ยนแปลงเป็น estrogen แต่ว่าสามารถทดแทน Testosterone ในเรื่องอารมณ์ทางเพศได้จริงไหม อันนี้มันยังไม่ชัดมากจนฟันธงได้ แต่จากการศึกษาแล้วรีวิวลูกค้า บางตัวก็เพิ่มอารมณ์ทางเพศได้จริงๆ เช่น S23, MK2866


(แต่การเพิ่มอารมณ์ทางเพศกับปริมาณ Testosterone เป็นคนละเรื่องกัน นะครับ ดังนั้น ถ้าใช้แล้วอารมณ์ทางเพศปกติไม่ได้พบปัญหาอะไร ค่าตับไม่สูง ถึงเทสจะต่ำก็สามารถใช้ได้เรื่อยๆ)


สรุปจากประสบการณ์ลูกค้าและที่คุยมา


ช่วงหลังๆ มองว่าคนที่มาใช้สินค้าไม่ได้มีแค่นักกล้ามจริงจังแต่มีกลุ่มคนที่อยากกล้ามขึ้นระดับนึงโดยที่หน้ายังเนียนผิวยังไม่เสียและต้องการสินค้าว่าใช้ง่าย อันนี้มองว่าตอบโจทย์ ที่สำคัญคือมันมีข้อได้เปรียบมากบางอย่าง คือ


มันไปยุ่งกับระบบฮอร์โมนน้อยกว่า Anabolic Steroids ดังนั้นถ้าจะไม่ใช้ยาฉีด ก็ลืมยาเม็ดที่เป็น Anabolic Steoid เช่น อนาวา ไปได้เลย ใช้ SARMs ดีกว่า

บางคนใช้ Testosterone ได้ผลพอใจ อยากเพิ่มของ แต่เมื่อใช้ยาที่ไม่บวม เช่น อนาวา พรีโม ผมร่วงครับ ถ้าตัวอื่น เช่น Dbol Deca ก็พบว่ากลัวบวมหรือบางคนใช้เทสไม่มีปัญหา ใช้ตัวอื่นเสริมปุ๊ปปัญหาเข้า ก็สามารถเสริม SARMs แทนได้นั่นเอง

ถ้าเทียบมิลลิกรัมต่อมิลลิกรัม ค่อนข้างแน่นอนว่าเครียดกับตับน้อยกว่ายาเม็ด แล้วที่สำคัญ SARMs แบบเม็ดหรือแคปซูลสามารถถูกดูดซึมได้มากกว่า 95%


แต่ว่าแน่นอน ถ้าเริ่มมีการ Stack SARMs หลายตัว หรือใช้โดสสูง ก็อาจจะมีการกดฮอร์โมนได้ มีวิธีการแก้ง่ายๆ คือ



ใช้ HCG หรือ HMG ไปด้วย เพื่อบูสฮอร์โมนร่างกายให้มันสูงตลอด

จำกัดระยะเวลาการใช้

และขอย้ำว่า SARMs ก็ทำให้มีอารมณ์ทางเพศได้ หรือถ้าอารมณ์ตก ก็สามารถใช้ HMG หรือ HCG ในการกระตุ้นแล้วออนต่อไปเรื่อยๆ


แค่นี้ก็สามารถใช้และวางแผนได้โดยไม่ต้องเดาอะไร อาจจะใช้ยาวไปเลยก็ได้ถ้าค่าตับปกติ


จะปรับฮอร์โมนหรือไม่ปรับ คุณจะไม่ต้องคาดเดาถ้ามีผลเลือด


แต่ถ้าให้ผมเดาแทน ก็จะบอกว่า ถ้าเลิกใช้ ปรับไปเหอะ ดีกว่า



นอกจากนี้การใช้ SARMs มา Stack กับ Anabolic Steroid หรือเทส ก็ทำได้ และก็มีเหตุผลที่ไม่ไร้สาระ คือ


ในบางคนที่โอเคกับการใช้ Testosterone 600 mg หรือเลี้ยงเทสอยู่ แล้วคนๆ นั้นมีปัญหาเรื่องสิว ผมร่วง หรือแม้กระทั่งเจ็บนม ที่ควบคุมยากถ้าสแตคยาหลายตัว การใช้ SARMs ก็สามารถทดแทนการใช้ยาการใช้ anabolic steroids ได้


อย่างไรก็ตาม ในระดับสูงจริงๆ Anabolic Steroid โดย design stack ขึ้นมาให้เหมาะกับอาหารและการซ็อมแน่นอนให้ผลดีกว่า(คือผมว่ามัน design ได้มากกว่าถ้าคนใช้รับได้นะ แต่มันก็มีอย่างอื่นอีก) โดยไม่ว่าจะใช้กับ SARMs หรือไม่ใช้ SARMs ร่วมด้วย เพราะในระดับสูงๆ มันมีเรื่องสัดส่วนฮอร์โมนเพศและอื่นๆ อีกมาก แต่ก็นั่นแหละ คนที่ใช้แบบนั้นหรือคนที่โค้ชระดับนั้น น่าจะมีข้อมูลมากกว่าผมแแน่ๆ ก็แล้ว แล้วตัวนักกีฬาเค้าสามารถรับตัวฮอร์โมนได้โดยไม่มีผลข้างเคียงเท่าคนทั่วไป นั่นเอง


สำหรับคนเริ่มใช้ SARMs หรืออยากจะลองอะไรที่ไม่ใช่อาหารเสริมและทำความเข้าใจแล้ว


หรือจะใช้ SARMs ในระหว่างช่วง 2 เดือนแรกที่กำลังจะศึกษาตัวอื่นก็เป็นทางเลือกที่ดี


หรือคนที่ใช้ Anabolic Steroid แล้วรู้สึกว่ามันลำบากชีวิตเกินไป


ผมจะแนะนำ คือ (ทุกตัวมันเพิ่มกล้าม ลดไขมัน ทั้งหมด ขอย้ำ เพิ่มกล้าม ลดไขมัน ทุกตัว แต่ต่างกันที่ฟีลลิ่งครับ ผมคิดว่า )


MK2866 เป็นตัวที่ค่าตับขึ้นน้อยที่สุด หมายความว่าใช้ยาวได้มากกว่าตัวอื่น แล้วกินวันละครั้งก็พอ กดฮอร์โมนเพศน้อย เป็นตัวที่มีการศึกษามากที่สุด มากๆ ดังนั้นใครไม่เคยใช้ ใช้ตัวนี้จะดี ก้าวแรกสู่สังเวียน 555

S23 เพิ่มเนื้อได้ดีที่สุด แรงที่สุด แต่ควรจะกินวันละ 2 ครั้ง กด testosterone มาก ตัวนี้ผมลองใช้อยู่ก็พบว่า ดี มันเหมือนใช้พวกตัวแห้งเลย แต่ผมไม่ร่วง ตอนผมใช้ เทส + พรีโมผมจะร่วงติดหมอน ตอนสระผม ตอนนี้ เทส + S23 วันละ 40 mg ผมไม่ร่วง

LGD4033 เพิ่มเนื้อรองลงมาจาก S23 ครับ

RAD140 ตัวนี้ของหมดครับ



และก็ยังมีตัวอื่นๆ ที่ชื่อคล้ายๆ กัน และถูกเหมารวมว่าเป็น SARMs แต่จริงๆ คือสินค้ากลุ่มอื่น เช่น


MK677

GW1516

GW0742



ซึ่ง SARMs ทุกๆ ตัวสามารถใช้ร่วมกับ GW1516 หรือ MK677 หรือ GW0742 ได้

สินค้าแนะนำตอนนี้ เป็นยี่ห้อ SA ANABOLIC ราคาคุ้มค่ามาก คุณภาพก็เต็มร้อยครับ

โดยตอนนี้จะมี

MK2866 20 mg ขนาด 60 แคปซูล ราคา 1,500 บาท

S23 20 mg 60 แคปซูล ราคา 1,900 บาท

MK677 10 mg 50 เม็ด ราคา 1,300 บาท

GW0742 5 mg 50 เม็ด ราคา 950 บาท


อ้อ แล้วคนที่จะกินอนาวาเดี่ยวๆ กิน SARMs ดีกว่าครับ ANAVAR กินอาทิตย์นึงหรรมน็อคแล้วครับ ผมลองมาแล้ว


ถ้าจะกินอย่างเดียว มาทาง SARMs ดีกว่า

ดู 341 ครั้ง0 ความคิดเห็น

โพสต์ล่าสุด

ดูทั้งหมด

เพิ่มตัวฉีดตัวไหนดี

สำหรับคนที่ตัดสินใจจะฉีด testosterone แล้วและคิดว่าจะเติมตัวไหนก็ดี เราลิสคร่าวๆมาให้ตามข้อมูลด้านล่างครับ Tren ได้เนื้อลีนๆ ลดไขมันดีเอฟเฟคเรื่องอารมณ์กับนอนไม่หลับมีในบางคน ผิวคล้ำ อันนี้เจอบ่อย เรี

bottom of page